Lượt xem: 184
Về nơi dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra
       Đồng chí Nguyễn Văn Dễ, Bí thư Đảng ủy xã cho biết : Để có được Phú Hữu như ngày hôm nay, chúng tôi đã chú trọng thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nhằm phát huy nội lực của Nhân dân. Khi sức mạnh của khối đại đoàn kết trong dân được củng cố, phát huy đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
        Những năm trước đây, việc thực hiện quy chế dân chủ ở địa phương còn nhiều hạn chế. Những công việc liên quan đến dân chưa được thông báo kịp thời, do đó đã xảy ra tình trạng mất đoàn kết, nghi ngờ lẫn nhau. Trước thực trạng trên, Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã xây dựng kế hoạch về việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, triển khai đến các cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể và nhân dân trong xã. Đảng ủy xã cũng thành lập Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ cơ sở do đồng chí Bí thư Đảng ủy là Trưởng Ban, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể là thành viên. UBND xã tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đến 100% khu dân cư, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên tham gia học tập quy chế dân chủ. Các khu dân cư cũng thường xuyên tuyên truyền về quy chế dân chủ ở các cuộc họp, tiếp xúc cử tri, lồng ghép vào các Hội nghị khác.

         Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, nội dung của việc thực hiện quy chế dân chủ ở Phú Hữu đã được Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Những Chương trình, Dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương sau khi thông báo đã được người dân chủ động bàn luận, tham gia đóng góp ý kiến. Nhờ thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở với phương châm : Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra đã huy đồng được sức mạnh của Nhân dân đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương như : Nhựa hóa, pê tông hóa đường giao thông nông thôn, xây dựng nâng cấp, cải tạo trường học, trạm y tế, làm thủy lợi nội đồng, xây dựng Nhà văn hóa ấp, xét hộ nghèo, cấp phát thẻ bảo hiểm y tế, xét tuyển, miễn giảm nghĩa vụ quân sự … đều được công khai, rõ ràng, minh bạch. Năm 2019, Phú Hữu thực hiện đạt thêm 04 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, nâng tổng số tiêu chí thực hiện đạt 16/19 tiêu chí, đồng thời tổ chức tuyên truyền được 27 cuộc có gần 1.000 lượt người dự. Trong năm Phú Hữu đã chọn tuyến Tỉnh lộ 935B và Huyện lộ 23 làm đoạn đường mẫu “Sáng – xanh – sạch – đẹp – và an toàn”, với chiều dài 5,3 km, trồng 2.500 cây Hoàng Yến, trồng hoa hai bên lề lộ, dựng cột đèn chiếu sáng được 240 trụ trên tuyến Tỉnh lộ 335B và lộ cầu ngang ấp Phú Đa; lộ ấp Phú Trường, với tổng số tiền nhân dân đóng góp 166 triệu đồng.

     Chú thích ảnh: Đảng ủy xã Phú Hữu thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

        Thời gian qua, Long Phú là huyện thực hiện tốt quy chế dân chủ trong xây dựng nông thôn mới. Tổ chức tuyên truyền được 332 cuộc với 17.411 lượt người tham dự; phát 20.000 tờ rơi, 110 cuốn sổ tay tuyên truyền hộ văn hóa nông thôn mới, ấp văn hóa nông thôn mới; tuyên truyền, vận động các hộ dân tổ chức trồng hoa cặp theo tuyến đường với tổng chiều dài 21,55km; treo 4.603 bóng đèn thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 126,47km; phối hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh tổ chức 01 lớp tập huấn hướng dẫn Bộ tiêu chí xây dựng ấp nông thôn mới tại xã Long Đức cho 60 đại biểu dự; tổ chức 04 lớp tập huấn Hướng dẫn thực hiện Quyết định số 217/QĐ-UBND ngày 08/02/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc ban hành tiêu chí hộ văn hóa nông thôn mới, ấp văn hóa nông thôn mới trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2016-2020 cho 240 đại biểu tham dự và 01 lớp tập huấn thực hiện Bộ tiêu chí về xã nông thôn mới nâng cao trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018 - 2020 cho 04 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 02 đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay, cho gần 100 đại biểu tham dự. Đặc biệt, trong năm 2019, huyện Long Phú đã huy động được 111 tỷ 310 triệu đồng để thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia, trong đó: vốn chương trình huy động được 14 tỷ 672 triệu đồng; vốn lồng ghép được 86 tỷ 055 triệu đồng; nguồn vốn do dân đóng góp 10 tỷ 583 triệu đồng.

         Tính đến nay, huyện Long Phú có 04 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm : Xã Trường Khánh, Tân Thạnh; Long Đức; Song Phụng, đồng thời xã Phú Hữu thực hiện đạt 16 tiêu chí, các xã còn lại thực hiện đạt 15 tiêu chí trở lên. Năm 2020, huyện Long Phú Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Lồng ghép các nguồn lực đầu tư theo hướng xã hội hóa để xây dựng kết cấu hạ tầng theo Bộ tiêu chí Quốc gia và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thực hiện tốt vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới, nhất là thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, nâng cao hơn nữa nhận thức vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò người đứng đầu trong xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu có thêm 02 xã : Phú Hữu và Long Phú đạt 19/19 tiêu chí xã nông thôn mới, các xã còn lại thực hiện đạt từ 17 tiêu chí trở lên. 

       Để làm được điều đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền nơi đây chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện, đồng thời tổ chức tốt việc họp dân phổ biến những lợi ích mà người dân được hưởng. Ngoài ra, huyện cũng tăng cường các cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân cấp cơ sở. Thông qua đó đã kịp thời giải quyết những vướng mắc, nguyện vọng chính đáng của người dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần củng cố và nhân lên niềm tin của nhân dân với Đảng.

                                                                                Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 334
  • Trong tuần: 10 730
  • Tất cả: 1865088
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.